Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm huyện Thăng Bình

08:46, 02/09/2014

Ngày 1/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm huyện Thăng Bình, Quảng Nam, dự và cắt băng khánh thành cầu Xuân An, thăm Bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên được đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự đóng góp của nhân dân 2 huyện Quế Sơn và Thăng Bình trong quá trình xây dựng cầu Xuân An.

 

Biểu dương đơn vị thiết kế, tư vấn, giám sát và đơn vị thi công, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cây cầu phát huy lợi thế việc nối hai bờ sông Ly Ly, tạo thuận lợi cho người dân đi lại an toàn, nhất là vào mùa mưa lũ cũng như thúc đẩy giao thương hàng hóa, giao thông nông thôn, phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

 

Theo Phó Thủ trướng Nguyễn Xuân Phúc, cầu Xuân An được xây dựng và đưa vào sử dụng cũng chính là việc hiện thực hóa lời hứa của các đại biểu Quốc hội của tỉnh Quảng Nam đối với cử tri địa phương. Cùng với các công trình trọng điểm khác của tỉnh đã được đầu tư xây dựng, cầu Xuân An sẽ góp phần đáp ứng tốt nhu cầu giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của bà con các địa phương phía Tây của huyện Thăng Bình, Quế Sơn...

 

Cầu Xuân An được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp cả nước tổ chức kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2/9 còn là sự kiện nhắc nhở đến mỗi cán bộ, đảng viên về lòng tận tụy với công việc, quyết tâm ngày càng thực hiện được nhiều công việc, công trình có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của nhân dân, qua đó làm giàu thêm thành quả cách mạng trong tình hình mới.

 

Cầu Xuân An dài hơn 112m, rộng 6m, tổng mức đầu tư 21,6 tỷ đồng, nối hai bờ Nam- Bắc sông Ly Ly. Công trình đưa vào sử dụng làm cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân vùng Tây hai huyện Thăng Bình và Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, nhất là trong mùa mưa lũ.

 

Công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng góp phần kiện toàn hệ thống giao thông phía tây huyện Thăng Bình và Quế Sơn với việc kết nối với các tuyến đường tỉnh 611 và tuyến quốc lộ 14E, đáp ứng nhu cầu giao thương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương của huyện Quế Sơn và huyện Thăng Bình.

 

Trong dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm Bệnh viện đa khoa Thăng Hoa, bệnh viện tư nhân đầu tiên được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Thăng Bình.

 

Bệnh viện được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 90 tỷ đồng với quy mô 50 giường bệnh. Tất cả các trang thiết bị đều được nhập mới từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc với kinh phí khoản 60 tỷ đồng... Hiện nay, bệnh viện có 8 khoa, phòng với 96 nhân viên gồm 24 bác sĩ, 59 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh.

 

Trong những năm tới, Bệnh viện sẽ mở rộng quy mô lên 200 giường bệnh; giai đoạn 2018 -2020, Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng khu dưỡng lão, chăm sóc các đối tượng chính sách, người già yếu, neo đơn...

 

Đánh giá cao quyết định đầu tư xây dựng bệnh viện tư nhân của bác sĩ Nguyễn Thanh Phước tại huyện Thăng Bình, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là hành động đóng góp thiết thực vào thực hiện công tác xã hội hóa y tế và cùng với ngành y tế đáp ứng ngày càng tốt hơn như cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân địa phương.

 

*Cũng trong sáng nay, nhân dịp năm học mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, huyện Thăng Bình. Công trình vừa được đầu tư nâng cấp với số tiền 5 tỷ đồng, quy mô 15 phòng học.