Khởi hành 4 chuyến tàu chuyển quà Tết tới huyện đảo Trường Sa

15:44, 05/01/2015

Chiều 5-1, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ khởi hành 4 chuyến tàu mang quà Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Khác với những năm trước thường tổ chức 3 chuyến tàu, hải trình năm nay được chia làm 4 tuyến là: tuyến phía Bắc, tuyến phía Nam và 2 tuyến giữa. Những chuyến tàu này vận chuyển lương thực và quà Tết của Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đoàn thể Trung ương và địa phương tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 33 đảo và điểm đảo thuộc Huyện đảo Trường Sa.

 

Lên tàu chuẩn bị khởi hành đến huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

 

Đại tá Nguyễn Công Sơn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết: Bên cạnh lương thực, thực phẩm, quà Tết gửi tới các chiến sĩ còn có hoa mai vàng, bánh kẹo, hoa quả và gạo nếp, đỗ xanh, lá dong để gói bánh chưng. Ngoài ra, chiến sĩ của Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân cũng tự nuôi lợn, gà, vịt để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ các đảo cải thiện trong dịp Tết.

 

Phút chia tay bịn rịn của chiến sĩ hải quân với con trai mình.

 

Tham gia chuyến công tác này có 82 phóng viên của các cơ quan báo chí, đài truyền hình Trung ương và địa phương, trong đó có Hội Nhà báo Thái Nguyên, BáoThái Nguyên, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên, Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Đặc biệt nhân dịp này, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cũng trực tiếp chuyển quà do nhân dân tỉnh Thái Nguyên ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển đảo trong Chương trình truyền hình trực tiếp “Chào năm mới 2015” (tổ chức tối 31-12-2014) đến 5 đảo thuộc tuyến phía Bắc.

 

Các chiến sĩ hải quân vui vẻ tạm biệt đất liền và người thân để lên đường làm nhiệm vụ.