Tham gia nhiều hội chợ, phiên chợ thương mại trong nước

16:26, 19/01/2015

Năm 2014 là năm nhiều sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh tham gia trưng bày, quảng bá và giới thiệu tại các liên hoan, hội chợ và phiên chợ trong cả nước.

Trong đó, sản phẩm tham gia chủ yếu là chè, miến, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc... Đơn vị được giao nhiệm vụ chính trong khớp nối các hoạt động này là Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương).

 

Trong năm, đơn vị này đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia các gian hàng quảng bá thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm trà Thái Nguyên tại Chương trình "Ngày hội máy tính với cuộc sống lần thứ nhất"; tham gia Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế; Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2014; Hội chợ "Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và các sản phẩm truyền thống" tại Hà Nội; Hội nghị kết nối cung, cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất hàng công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc tại Yên Bái; Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương...

 

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến thương mại còn tổ chức đưa các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm và phiên chợ tại các tỉnh: Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hải Dương, Phú Yên. Đồng thời, trong năm Trung tâm còn phối hợp tổ chức 3 hội chợ, 4 phiên chợ trên địa bàn tỉnh.