Gặp mặt truyền thống lần thứ 18

18:31, 22/03/2015

Ngày 22-3, tại chân núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 18.

Tham dự có đông đảo các dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đến từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có họ Hội đồng họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên.

 

Hằng năm họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tổ chức các cuộc gặp mặt để tri ân công đức tổ tiên; xây dựng mối liên hệ tốt đẹp giữa các dòng họ Đỗ (Đậu); giúp nhau tìm về cội nguồn, biên soạn gia phả. Cuộc gặp mặt lần thứ 18 của họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã hội tụ hàng nghìn người con của dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đến từ mọi miền Tổ quốc về tham dự. Sau 18 năm thành lập, Hội đồng hộ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã có 32 đơn vị. Thông qua những buổi gặp mặt truyền thống, con cháu dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập, lao động góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh...

 

Trong suốt những năm qua, các thành viên trong dòng tộc đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm duy trì và bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, từ thiện nhân đạo. Ngoài ra dòng họ còn tổ chức các hoạt động trợ giúp pháp lý, tổ chức các câu lạc bộ thơ văn, triển lãm ảnh trong và ngoài nước...

 

Nhân dịp này, Hội đồng họ Đỗ (Đậu) đã tổ chức dâng hương tại khu Mộ tổ và dâng hương các Vua Hùng tại khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng.