Cần Thơ có thêm một xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

07:32, 23/04/2015

Ngày 22/4, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.  

Xã Vĩnh Trinh là xã thứ 6 trên địa bàn thành phố Cần Thơ đạt chuẩn nông thôn mới. Dịp này UBND thành phố Cần Thơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Vĩnh Thạnh cũng tặng Bằng khen, Giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Vĩnh Trinh và của huyện Vĩnh Thạnh.

 

Xã Vĩnh Trinh là cửa ngõ của huyện Vĩnh Thạnh, tiếp giáp với xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang và phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Xã có diện tích tự nhiên gần 2,9 ngàn ha, trong đó diện tích sản xuất nông nghiệp là gần 2,3 ngàn ha. Toàn xã có 6 ấp, với gần 4,4 ngàn hộ dân. Từ năm 2011 đến năn 2014, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã hoàn thành các tiêu chí, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, kinh tế phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong các tiêu chí đạt được, tiêu chí giao thông đã thể hiện ý thức tự lực và thể hiện rõ vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Cụ thể nhân dân xã Vĩnh Trinh đã đóng góp xây dựng 9.850m đường giao thông mặt cứng với tổng kinh phí 19,5 tỉ đồng.

 

Đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 38 triệu đồng/người/năm. Xã còn 62 hộ nghèo, chiếm 1,37%. Công tác giải quyết việc làm được đẩy mạnh với gần 12.000 người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên chiếm 92%. Tỷ lệ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh của xã được nâng cao. Các hộ dân sản xuất nông nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh không còn gây ảnh hưởng đến môi trường.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trinh cho biết thuận lợi lớn nhất của xã trong xây dựng nông thôn mới là được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Đảng bộ, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, phát huy sức mạnh của các ban ngành, đoàn thể từ xã đến ấp; đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới./.