Giao lưu nghệ thuật “Về nơi nguồn cội”

21:52, 20/04/2015

Tối ngày 20-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Về nơi nguồn cội”.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Hội nhà báo Việt Nam được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Thái Nguyên và nhiều đài trên toàn quốc tiếp sóng. Dự chương trình giao lưu về phía Hội Nhà báo Việt Nam có các đồng chí: Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực; Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Hội; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nhân, nhà quản lý, văn nghệ sỹ. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên.

 

Giao lưu với học viên lớp báo chí Huỳnh Thúc Kháng và người thân của các nhà báo lão thành cách mạng.

 

Phát biểu chào mừng chương trình, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí nhân ngày thành lập Hội; chúc cho các nhà báo có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, xứng đáng là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh, cũng như các chính sách thông thoáng của tỉnh trong việc thu hút đầu tư và đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành, làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã ôn lại truyền thống cách đây 65 năm, ngày 21-4-1950, Hội những người viết báo Việt Nam – nay là Hội Nhà báo Việt Nam được thành lập tại thôn Roòng Khoa, xã Điềm Mặc thuộc An toàn khu Định Hóa. Cũng tại mảnh đất này, hơn 60 năm trước lớp báo chí cách mạng đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng được tổ chức tại xóm Bờ Rạ, xã Tân Thái, huyện Đại Từ. Mảnh đất Thái Nguyên cũng là nơi ra đời của nhiều tờ báo cách mạng, gắn với sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Bác Hồ đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam như Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân… Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo Việt Nam đã lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng, tập hợp các nhà báo hoạt động trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đến nay, toàn quốc có trên 22 nghìn hội viên sinh hoạt tại 63 Hội Nhà báo cấp tỉnh và 19 Liên chi hội và 188 chi hội trực thuộc TW Hội.

 

Tiết mục văn nghệ của các hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên.

 

Với ý nghĩa đó, “Về nơi nguồn cội ” là Chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội nhà báo Việt Nam đồng thời cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu với đại diện các nhân chứng, các nhà báo trên khắp mọi miền Tổ quốc đã về với Thái Nguyên trong hành trình về nguồn đầy ý nghĩa. Chương trình đã mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc và hiện đại với nhiều tiết mục đặc sắc do chính các nhà báo sáng tác và biểu diễn. Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam cho các đơn vị tài trợ.