Hàng nghìn người tham gia Đại lễ rước tượng Quốc tổ, Quốc mẫu

18:21, 27/04/2015

Sáng ngày 27-4 (tức 9-3 Âm lịch), tại đình Hùng Vương (T.P Thái Nguyên), Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ rước tượng Quốc tổ Lạc Long Quân và Quốc mẫu Âu Cơ.

Tượng Quốc Tổ Lạc Long Quân và tượng Quốc Mẫu Âu Cơ được đúc bằng đồng (cao 2m, nặng khoảng 1,2 tấn), chi phí đúc tượng được trích từ nguồn Quỹ tu bổ Đền Hùng (do UBND tỉnh Phú Thọ thành lập năm 2010) cùng sự đóng góp của các nhà hảo tâm cùng nhân dân trong và ngoài tỉnh. Tượng được đúc từ ngày 10-3 Âm lịch năm 2014 và đã hoàn thành sau tròn 1 năm.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng dâng hương tưởng nhớ công ơn của Quốc tổ Lạc Long Quân và Quốc mẫu Âu Cơ, cầu cho quốc thái dân an, đất nước thái bình, nhân dân an lạc. Tiếp đó, hàng nghìn người dân đã tham gia rước tượng qua các tuyến đường Nha Trang – Cách Mạng Tháng Tám – Đội Cấn – Bến Tượng.

 

Được biết, từ lúc 0 giờ ngày 28-4 (tức ngày 10-3 Âm lịch) sẽ diễn ra Lễ hô thần nhập tượng; hầu thỉnh Cha Mẹ đoàn đoàn tụ chứng đàn cho bách gia trăm họ các dân tộc Việt Nam; bách gia trăm họ tế lễ Quốc tổ, Quốc mẫu. Sau đó, tượng sẽ được đưa vào trong đình Hùng Vương để nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham quan, thờ cúng.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện niềm tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên với 2 vị Quốc tổ và Quốc mẫu của dân tộc. Đồng thời, bồi đắp lòng yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn, phát huy giá trị truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc.