Năm thứ tư liên tiếp Quảng Bình dẫn đầu cả nước về chỉ số PAPI

16:43, 17/04/2015

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình xác nhận, dựa vào kết quả của Dự án chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (chỉ số PAPI) ở Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Hỗ trợ Cộng đồng, Trung tâm Công tác lý luận thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) vừa công bố, năm 2014 là năm thứ tư liên tiếp tỉnh dẫn đầu cả nước về chỉ số PAPI…

Theo bảng tổng hợp kết quả chỉ số PAPI 2014 mới công bố, tỉnh Quảng Bình có 5/6 lĩnh vực nội dung gồm: công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công nằm ở nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất. Với lĩnh vực nội dung tham gia của người dân ở cấp cơ sở, tỉnh Quảng Bình có điểm số thuộc nhóm đạt điểm trung bình cao.

 

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2014 tỉnh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số PAPI, đó là niềm tự hào, phấn khởi của địa phương. Tiếp tục những kết quả đạt được, thời gian tới, tỉnh tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp cụ thể để chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thực sự là một chính quyền của dân, do dân và vì dân.

 

Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam ngày càng được ghi nhận là công cụ phản ánh tiếng nói chung của người dân về mức độ hiệu quả của bộ máy Nhà nước và chất lượng cung ứng dịch vụ của chính quyền các cấp, đồng thời tạo động lực để lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành nâng cao hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, cung ứng dịch vụ công với mục tiêu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Chỉ số PAPI năm 2014 có được thông qua kết quả nghiên cứu khảo sát trên phạm vi toàn quốc của Chương trình nghiên cứu PAPI thường niên, dựa trên trải nghiệm của 13.552 người dân được chọn ngẫu nhiên, đại diện cho các nhóm nhân khẩu đa dạng từ tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước./.