Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 được tổ chức tại Quảng Ngãi

08:21, 15/04/2015

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 tại tỉnh Quảng Ngãi. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra từ ngày 5- 7/6.  

Theo tinh thần chủ đề của Ngày Đại dương thế giới năm 2015-2016 “Healthy ceans, healthy planet” (Đại dương khỏe mạnh, hành tinh lành mạnh), chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 sẽ lấy chủ đề là “Đại dương xanh, hành tinh xanh”.

 

Các hoạt động chính của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2015 gồm: Mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; ra quân làm sạch môi trường bãi biển và trồng cây xanh bảo vệ bờ biển; triển lãm hình ảnh về biển, đảo; Hội thảo “Xúc tiến đầu tư phát triển bền vững kinh tế- xã hội biển đảo tỉnh Quảng Ngãi”…

 

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 8/6 hằng năm, để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6). Tuần lễ là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực lớn về kinh tế biển; thể hiện ý chí quyết tâm phát triển toàn diện ngành nghề biển, bảo vệ tài nguyên và môi trường vùng biển, đảo bền vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển.

 

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là dịp để tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước. Thông qua các hoạt động nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người dân và cộng đồng cùng chung sức bảo vệ đại dương, ứng phó với biến đổi khí hậu… bằng những việc làm thiết thực: làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển; thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường; xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển…/.