Công bố các quyết định về kiểm toán

17:00, 23/06/2015

Chiều 23-6, tại UBND tỉnh đã diễn ra Hội nghị công bố quyết định kiểm toán ngân sách địa phương năm 2014 và lồng ghép các chuyên đề kiểm toán tại tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Cao Tấn Khổng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) và đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị (ảnh).


Tại Hội nghị, đại diện KTNN đã công bố 2 quyết định của Kiểm toán Nhà nước, gồm: Quyết định kiểm toán chuyên đề phát hành, quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014 và Quyết định kiểm toán ngân sách địa phương năm 2014, Chuyên đề công tác quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ năm 2014; Chuyên đề Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2014; Chuyên đề đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước do địa phương quản lý giai đoạn 2012-2014 của tỉnh Thái Nguyên. Nội dung các quyết định nêu rõ mục tiêu của việc kiểm toán nhằm xác nhận tính đúng đắn, trung thực của các số liệu báo cáo có liên quan; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý, việc sử dụng kinh phí, nguồn vốn; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quản lý và sử dụng vốn, tài chính, tài sản công; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể và kiến nghị xử lý vi phạm theo quy định; chỉ ra những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách có liên quan… Ngoài ra, đại diện KTNN cũng đã thông qua kế hoạch chi tiết về thời gian, nhân sự đoàn kiểm toán đối với từng đơn vị được kiểm toán. Dự kiến, thời gian hoàn thành việc kiểm toán 2 quyết định nêu trên vào ngày 26-8-2015.


Để việc kiểm toán của các đoàn công tác diễn ra thuận lợi, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra, đồng chí Dương Ngọc Long đã yêu cầu các đơn vị được kiểm toán phải bố trí cán bộ, cung cấp đầy đủ, kịp thời các số liệu, báo cáo theo đề nghị của đoàn kiểm toán (theo quy định). Cùng với đó, cần chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các yêu cầu cần thiết khác. Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc kiểm toán các nội dung nêu trên là hoạt động hết sức bình thường và cần thiết, qua đó sẽ giúp các đơn vị nâng cao hơn nhận thức trong việc chấp hành pháp luật về tài chính, ngân sách, các chương trình mục tiêu Quốc gia…, từ đó giúp việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ mang lại hiệu quả cao hơn.