Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2015

14:30, 18/06/2015

Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2015 lần thứ 5 sẽ chính thức khai mạc ngày 25/6 tại Hà Nội với sự tham dự của trên 500 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ quản lý, là nơi gặp gỡ của lãnh đạo cấp cao trong các lĩnh vực chủ chốt liên quan. Sự kiện do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đăng cai tổ chức.

Với chủ đề “Công nghệ thông tin và quản trị thông minh”, Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam năm 2015 sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về xu thế, chiến lược và các giải pháp để ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản trị các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, Diễn đàn sẽ đề cập đến một số ngành, lĩnh vực đang là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội như dịch vụ công, y tế, bảo hiểm, giao thông, đô thị và nguồn nhân lực công nghệ thông tin...

 

Các nội dung này sẽ được trao đổi và thảo luận trong 4 tọa đàm chuyên đề của Diễn đàn với chủ đề riêng như: “Công nghệ thông tin nâng cao năng lực ngành y tế”; “Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin”; “Công nghệ thông tin nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và chất lượng dịch vụ công”; “Công nghệ thông tin – phát triển giao thông thông minh, xây dựng đô thị đáng sống”.

 

Chủ trì các tọa đàm là những chuyên gia uy tín như Tiến sĩ Mai Liêm Trực (nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông); Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ái Việt – Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Nhật Quang – Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ VINASA; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Gia Bình – Chủ tịch VINASA, Chủ tịch tập đoàn FPT… lãnh đạo các tỉnh, thành phố lớn, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn Viettel, FPT, VNPT, Fujisu, IBM, Facebook… và các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin trong, ngoài nước.

 

Bên lề Diễn đàn còn có các hoạt động giao lưu, kết nối hợp tác kinh doanh, tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin và các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trao đổi, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

 

Được tổ chức thường niên từ năm 2011, Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam đã trở thành diễn đàn chính sách, công nghệ và hợp tác kinh doanh quan trọng nhất của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, đóng góp vào việc xây dựng chủ trương của Đảng và các cơ chế, chính sách của Nhà nước nhằm thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin tạo lập phương thức phát triển mới, nâng cao sức cạnh tranh và hiện đại hóa đất nước trên tất cả các ngành, các lĩnh vực./.