Hội thảo Quốc gia về truyền thống báo chí cách mạng

16:36, 18/06/2015

“Truyền thống, bản lĩnh báo chí cách mạng” là chủ đề của Hội thảo Quốc gia được Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức tại Hà Nội ngày 18-6, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6).

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Ngọc Hoàng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông.

 

Đại biểu dự Hội thảo đã được nghe các nhà báo lão thành Hữu Thọ, Phan Quang và lãnh đạo các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí tham luận, khẳng định 90 năm qua, báo chí cách mạng đã thực hiện tốt chức năng phục vụ nhiệm vụ chính trị qua các giai đoạn lịch sử, là lực lượng tiên phong xung kích, đồng hành, tuyền truyền, cổ vũ cho cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, sự nghiệp đổi mới, mở cửa...

 

Đến nay, cả nước có 849 cơ quan báo in, 67 đài PTTH, 98 báo, tạp chí điện tử, có khoảng 18 nghìn nhà báo... Cùng với việc khẳng định đóng góp của báo chí cách mạng, nhiều tham luận cũng đề cập đến những vấn đề mà dư luận qua tâm như đạo đức, bản lĩnh của người làm báo trong cơ chế thị trường, vấn đề định hướng tuyên truyền, chất lượng đào tạo người làm báo...

 

Mục đích của hội thảo là nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn để báo chí cách mạng ngày càng thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, định hướng thông tin tuyên truyền trong thời kỳ mở cửa, hội nhập.