Phấn đấu tăng trưởng kinh tế bằng hoặc cao hơn 6 tháng đầu năm

15:59, 29/06/2015

Ngày 29-6, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ họp trực tuyến phiên thường kỳ tháng 6-2015 với các địa phương, nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm.

Dự trực tuyến tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Tại phiên họp, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2015, tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12-3-2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng đã có báo cáo tóm tắt về công tác cải cách hành chính quý II năm 2015.

 

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Mặc dù vẫn còn những khó khăn, yếu kém, nhưng nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm tiếp tục ổn định và phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, tăng trưởng GDP đạt mức tăng cao nhất (6,28%) trong vòng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương cần có các giải pháp cụ thể để 6 tháng cuối năm đạt tốc độ tăng trưởng bằng hoặc cao hơn những tháng đầu năm. Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành và địa phương cần tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nhằm mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các Bộ, cơ quan và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chưa có Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 19 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia thì cần phải ban hành ngay để cụ thể hóa thành kết quả thực tế.

 

Tại phiên họp, lãnh đạo một số tỉnh, thành trong cả nước cũng đánh giá cao Chính phủ trong 6 tháng qua đã chỉ đạo, điều hành tích cực để tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh... trong cả nước.