Phát động chương trình Nhân rộng sáng kiến phòng, chống tham nhũng

14:48, 23/06/2015

Ngày 23/6, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã phát động chương trình Nhân rộng sáng kiến phòng, chống tham nhũng.  

Chương trình được thực hiện trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực thực thi Công ước của Liên hiệp quốc về Chống tham nhũng và vai trò của các chủ thể ngoài khu vực nhà nước nhằm hỗ trợ công tác phòng chống tham nhũng của Chính phủ Việt Nam (AC-UNCAC) do Chương trình Phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tài trợ.

 

Tại lễ phát động, Thanh tra Chính phủ đã phổ biến 10 sáng kiến điển hình từ các chương trình Ngày sáng tạo Việt Nam, chuỗi chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam từ 2009 đến nay. 10 sáng kiến điển hình được Thanh tra Chính phủ lựa chọn tập trung vào 4 nhóm chủ đề: Giám sát cộng đồng; Giáo dục về phòng chống tham nhũng cho thanh thiếu niên; Truyền thông, nâng cao nhận thức về phòng chống tham nhũng trong cộng đồng; Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công.

 

Ban Tổ chức kêu gọi các cơ quan nhà nước, các tổ chức đoàn thể có tư cách pháp nhân ở cấp địa phương gửi hồ sơ đề xuất nhân rộng, triển khai thực hiện các sáng kiến này tại cộng đồng. Thanh tra Chính phủ dự kiến chọn 10 đề xuất nhân rộng khả thi nhất để hỗ trợ triển khai thực hiện trong thời gian tối đa không quá 1 năm với kinh phí hỗ trợ tối đa cho mỗi đề án là 7.000 USD.

 

Giai đoạn 1 của chương trình (năm 2015) sẽ tổ chức 3 hội nghị phổ biến sáng kiến, chia sẻ kinh nghiệm áp dụng sáng kiến tại cộng đồng, hướng dẫn xây dựng đề án nhân rộng và tiếp nhận, xét chọn các đề án nhân rộng các mô hình sáng kiến để hỗ trợ thực hiện trong giai đoạn 2. Tại giai đoạn 2 (năm 2016 – 2017), chương trình sẽ hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật cho 10 đề án tốt nhất để triển khai tại các địa phương.

 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết: Thanh tra Chính phủ và các đối tác sẽ tích cực thúc đẩy, hỗ trợ thực hiện nhân rộng những sáng kiến hiệu quả trên thực tế nhằm tăng cường hơn nữa minh bạch, liêm chính, trách nhiệm giải trình, nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường sự tham gia và nhận thức của người dân trong phòng, chống tham nhũng.

 

Hạn nộp hồ sơ đề xuất đến ngày 20/11/2015./.