Thông báo dự thảo Kết luận thanh tra về phòng cháy, chữa cháy

18:06, 10/06/2015

Chiều 10-6, tại Trụ sở UBND tỉnh, Đoàn Thanh tra Bộ Công an đã thông báo dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đối với UBND tỉnh Thái Nguyên (ảnh).

Dự buổi công bố có Thiếu tướng Nguyễn Văn Lưu, Chánh Thanh tra Bộ Công an; về phía tỉnh có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp và địa phương được thanh tra trong đợt này.

 

Thực hiện Quyết định số 1862/QĐ-BCA-V24 ngày 15-4-2015 của Bộ Công an về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với UBND tỉnh Thái Nguyên, Đoàn Thanh tra của Bộ Công an đã tiến hành tra tại một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từ ngày 22-4 đến ngày 29-5-2015. Theo dự thảo Kết luận thanh tra, các cấp, ngành của tỉnh đã chủ động triển khai công tác PCCC bằng việc ban hành các văn bản chỉ đạo, đầu tư mua sắm trang thiết bị, tập huấn cho lực lượng PCCC cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền… Dự thảo cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của tỉnh trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC. Trên cơ sở đó, Đoàn Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh sớm triển khai các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho công tác PCCC… Đại diện Đoàn đã ghi nhận sự hợp tác, tạo điều kiện của UBND tỉnh và các cơ quan, đia phương để Đoàn Thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Sau khi đề nghị đại diện các cơ quan và địa phương liên quan làm rõ một số nội dung, đồng chí Đặng Viết Thuần bày tỏ nhất trí với dự thảo Kết luận thanh tra. Đồng chí khẳng định, UBND tỉnh sẽ sớm chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm về công tác PCCC của tỉnh mà Đoàn đã chỉ ra.