Tổ chức chạy tàu khách nhanh, chất lượng cao Hà Nội - Quán Triều

08:50, 11/06/2015

Ngày 11-6, Công ty TNHH một thành viên Vận tải Đường sắt Hà Nội - Chi nhánh Vận tải Đường sắt Đông Anh bắt đầu tổ chức chạy tàu khách nhanh, chất lượng cao (toa xe ghế ngồi mềm, máy lạnh...) trên tuyến đường sắt Hà Nội - Quán Triều và ngược lại.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Quan Triều có chiều dài 75 Km, với 11 ga, trạm và xuất phát từ ga Long Biên đến ga Quán Triều (trong đó có 3 trạm vận tải đường sắt: Yên Viên, Đông Anh, Lưu Xá). Đây là một trong nhiều tuyến tàu nhanh mà Công ty TNHH một thành viên Vận tải Đường sắt Hà Nội đưa vào khai thác nhằm giúp người dân có nhiều lựa chọn các loại hình vận tải và tăng cường hiệu quả khai thác lợi ích của vận tải đường sắt.

 

Tuyến đường sắt tàu khách nhanh, chất lượng cao lần này đi vào hoạt động sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian với 2 giờ, 12 phút (trước đây là gần 4 giờ); toàn bộ toa xe ghế ngồi đã được cải tạo, lắp điều hòa không khí. Trên các toa xe có lắp màn hình LCD phát các chương trình giải trí để phục vụ hành khách. Ngoài ra, đoàn tàu còn có 1 toa xe hàng ăn phục vụ ăn nhẹ và giải khát cho hành khách...

 

Được biết, tàu sẽ đón trả khách tại các ga: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Trung Giã, Phổ Yên, Lưu Xá, Thái Nguyên, Quán triều và có mức giá từ 12.000-50.00 đồng/1 lượt.