Tập huấn Công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất

22:40, 23/09/2015

Ngày 23/9, tại T.P Bắc Giang, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Tham dự có trên 150 đại biểu, cán bộ của cơ quan báo chí, truyền thông ở 6 tỉnh và các đơn vị liên quan.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe phổ biến tổng quan thông tin về lợi ích, lộ trình triển khai, công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Đối với người dân, việc thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất thay cho tín hiệu truyền hình tương tự đồng nghĩa với việc người xem sẽ được tiếp cận rất nhiều kênh truyền hình với chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn. Thay vì chỉ  xem được 4 đến 5 kênh chương trình như hiện nay, khi thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất, người dân có thể xem được trên 40 kênh truyền hình số miễn phí, chất lượng hình ảnh được nâng cao từ SD lên HD, Full HD, 4K, ngoài ra còn có thêm nhiều dịch vụ tiện ích như: hướng dẫn chương trình, truyền hình tương tác…

 

Theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt , đến 31-12-2020 sẽ đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số mặt đất. Lộ trình số hóa truyền dẫn được chia thành 4 giai đoạn (từ 2012 đến 2020). Trong đó, ở tỉnh Thái Nguyên, đến 31-12-2016 sẽ thực hiện xong việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.

 

Đến tham dự buổi tập huấn này, các đại biểu và cán bộ ở cơ quan Báo, Đài PT-TH tỉnh và các đài địa phương của Thái Nguyên được trang bị thêm kiến thức cơ bản về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Đây là những kiến thức rất bổ ích, giúp cho cán bộ ở Thái Nguyên và các tỉnh nắm bắt, từ đó triển khai hiệu quả các kế hoạch và lộ trình ở địa phương mình, góp phần thực hiện tốt chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ đến với các tầng lớp nhân dân.