Ngày 10/10 - Ngày luật sư Việt Nam trợ giúp pháp lý miễn phí trên toàn quốc

17:23, 01/10/2015

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động chào mừng.

Tại cuộc họp báo tổ chức chiều 1/10, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết "Ngày luật sư Việt Nam trợ giúp pháp lý miễn phí cho cộng đồng" diễn ra trên toàn quốc, tập trung vào ngày 10/10. Đây là điểm nhấn chào mừng Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam. Liên đoàn Luật sư Việt Nam, các Đoàn Luật sư đã có công văn hướng dẫn các tổ chức hành nghề luật sư, các luật sư thành viên triển khai đồng loạt hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí trên phạm vi toàn quốc. Các văn bản này không mang tính chất hành chính áp đặt mà là khuyến nghị, nhưng nếu phát hiện luật sư nào không những không thực hiện mà còn thu phí thì Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ nghiêm khắc chấn chỉnh - Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh cho biết. “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa và là năm thứ 3 thực hiện. Chúng tôi hi vọng năm 2015 đưa hoạt động này vào nền nếp và sẽ triển khai vào tất cả các năm sau. Đội ngũ luật sư hoạt động hành nghề có thù lao, nhưng không phải quan trọng nhất, chúng tôi luôn đặt phục vụ cộng đồng xã hội lên hàng đầu”, ông Thịnh nhấn mạnh.

 

Ông Đỗ Ngọc Thịnh cho biết thêm, kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba tiếp tục là sự khẳng định, ghi nhận những đóng góp, sự cố gắng cùng những thành tích mà các thế hệ luật sư và nghề luật sư ở Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

 

Trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống, ngoài “Ngày luật sư Việt Nam trợ giúp pháp lý miễn phí cho cộng đồng”, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động chào mừng như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng của giới luật sư Việt Nam; triển lãm ảnh “Luật sư Việt Nam - 70 năm một chặng đường phát triển”... Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Luật sư Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba sẽ được tổ chức vào tối 13/10/2015 tại Hà Nội…

 

Trải qua 70 năm hình thành và phát triển với sứ mệnh bảo vệ công lý, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ luật sư Việt Nam không ngừng lớn mạnh về số lượng, thực hiện ngày càng có hiệu quả những nhiệm vụ chính trị, pháp lý của đất nước, đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam./.