Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II diễn ra từ ngày 11 - 13/12

15:23, 09/12/2015

Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/12 tại Hà Nội với sự tham dự của 364 tài năng trẻ tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.

Sáng 9/12, thông tin về Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong, Trưởng ban Tổ chức Đại hội cho biết: Các đại biểu dự Đại hội là đại diện xuất sắc của thanh niên Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, đến từ mọi miền của Tổ quốc và đại diện cho các tài năng trẻ Việt Nam ở nước ngoài. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng thời tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, hỗ trợ và phát triển đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam. Hồ sơ đề cử các đại biểu được lựa chọn kỹ lưỡng qua nhiều kênh như giới thiệu của các cơ quan báo chí, các địa phương, đơn vị… Tuổi bình quân của đại biểu là 29, đại biểu có tuổi cao nhất là 39 tuổi và thấp nhất là 9 tuổi; đại biểu có trình độ học vấn từ thạc sỹ trở lên là 116, chiếm 31,87%, trong đó 9 đại biểu có học hàm Phó Giáo sư.

 

Với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay xây dựng đất nước”, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá tình hình và công tác tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2010-2015, xác định phương hướng công tác tài năng trẻ giai đoạn 2015-2020. Đồng thời Đại hội tuyên dương, kết nối các tài năng trẻ Việt Nam có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự phát triển của đất nước; tạo diễn đàn để các tài năng trẻ được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trực tiếp hiến kế, đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

Trong khuôn khổ của Đại hội, các đại biểu sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Người, tham quan Nhà Quốc hội, tham gia 8 diễn đàn “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay xây dựng đất nước” và dự chương trình giao lưu “Tài năng trẻ Việt Nam - Sáng tạo để vươn cao”…/.