Đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016

08:12, 23/12/2015

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm -Bộ Y tế cho biết: Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về An toàn vệ sinh thực phẩm đã ban hành kế hoạch về việc triển khai công tác bảo đảm An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016.

Theo đó, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương sẽ thành lập các đoàn thanh tra liên ngành từ trung ương đến cấp xã phường từ ngày 20/12 đến hết 25/3/2016 nhằm bảo đảm số cơ sở được thanh tra, kiểm tra trên cả nước tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015.

 

Trong đợt thanh kiểm tra lần này, các đoàn sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm và có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn. Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân. Mục tiêu hướng tới là giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân so với cùng kỳ năm 2015.

 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo liên ngành cũng chỉ đạo tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết dân tộc, lễ hội; làm rõ vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, của người quản lý, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành. Tại các vùng núi khu vực phía Bắc, Tây nguyên cần tuyên truyền về phòng ngừa ngộ độc nấm độc, tuyệt đối không ăn nấm mọc hoang dã, nấm lạ, nấm non chưa đầy đủ hình dạng để nhận diện, nấm mọc trên những thân cây độc,…

 

Kết thúc đợt triển khai, Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố báo cáo kết quả triển khai về Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về An toàn vệ sinh thực phẩm./.