Tòa nhà 8B Lê Trực: Mới phá dỡ được 50m2

10:00, 16/12/2015

Thông tin trên được ông Lưu Quang Huy, Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 15/12.

Trả lời câu hỏi của báo chí về tình hình thực hiện phá dỡ phần sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, ông Lưu Quang Huy nói: Những sai phạm của công trình này đã quá rõ. Ngày 10/12 vừa qua, chủ đầu tư công trình có báo cáo gửi UBND quận Ba Đình, Sở Xây dựng và UBND Thành phố về công tác phá dỡ phần xây dựng sai phép.

 

Chủ đầu tư đề xuất thực hiện trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ phá dỡ tầng tum và tầng 19, giai đoạn 2 sẽ phá dỡ những phần sai phạm còn lại. Những ngày qua giàn giáo đã được lắp đặt tại công trình này để phá dỡ, mới phá dỡ được 50m2 sàn tầng tum.

 

Ông Lưu Quang Huy cũng cho biết, chủ đầu tư công trình  đã báo cáo việc phá dỡ phần sai phạm có khó khăn là phá dỡ ở tầng cao, tòa nhà được xây kiên cố, và tòa nhà lại nằm gần khu dân cư nên phải đảm bảo an toàn trong quá trình phá dỡ, do đó tiến độ phá dỡ chậm, khó đáp ứng được yêu cầu của Thành phố.

 

Tuy nhiên, theo Phó Chánh văn phòng UBND TP, UBND TP yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phạm. Nếu tiến độ phá dỡ không đáp ứng đúng yêu cầu của thành phố, có thể tiến hành cưỡng chế phá dỡ.

 

Nói về thời gian cụ thể công trình phải hoàn thành phá dỡ phần sai phạm, ông Lưu Quang Quang Huy cho hay, việc này liên quan đến thiết kế kỹ thuật của công trình. Hiện các cơ quan và đơn vị thiết kế, đơn vị thi công chưa có buổi làm việc với nhau nên chưa có thông tin về thời hạn cụ thể. Sau khi làm việc, sẽ ấn định thời gian.