Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, làm việc tại tỉnh Lâm Đồng

10:00, 02/01/2016

Ngày 1-1-2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác trung ương đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao tại tỉnh Lâm Đồng. Tham gia đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm cơ sở vườn ươm Thiên Sinh, tại xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, chuyên sản xuất các loại giống rau, rau hữu cơ chất lượng cao, mỗi năm cung cấp cho thị trường hơn sáu triệu cây giống, hàng trăm tấn rau an toàn. Đến thăm vườn rau, hoa công nghệ cao của gia đình anh Bùi Ngọc Cung, chuyên trồng ớt ngọt và hoa hồng môn, hằng năm cho thu nhập hơn một tỷ đồng, Chủ tịch nước đánh giá cao quy trình sản xuất cây giống và các mô hình nông nghiệp công nghệ cao của những nhà nông nơi đây. Mô hình tại địa phương đã thể hiện tư duy năng động, sáng tạo trong sản xuất, tạo ra nguồn giống, sản phẩm rau, hoa có năng suất, chất lượng cao, phục vụ nhu cầu sản xuất của nông dân trong và ngoài tỉnh, đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

Thăm trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô lớn nhất tỉnh Lâm Đồng của gia đình anh Nguyễn Hữu Tuấn, ở xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, Chủ tịch nước khen ngợi tư duy sản xuất, kinh doanh của chủ trang trại, đã dám nghĩ, dám làm để trở thành mô hình mẫu tại địa phương. Đơn Dương là huyện nông thôn mới đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên. Những năm qua, phát triển nông nghiệp ở Đơn Dương đã đạt kết quả vượt bậc theo hướng công nghệ cao, trở thành vùng chuyên canh rau nổi tiếng của tỉnh. Đến nay, huyện Đơn Dương có 6.260 ha rau, hoa công nghệ cao; giá trị sản xuất trung bình trên một ha đạt 150 triệu đồng, trong đó có những mô hình đạt đến một tỷ đồng mỗi năm.

 

Cùng ngày, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến thăm Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt, một trong 16 doanh nghiệp trong toàn quốc được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là “Doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”, với doanh thu trên một đơn vị diện tích đứng đầu tỉnh Lâm Đồng. Chủ tịch nước chúc mừng những kết quả công ty đạt được, đồng thời mong muốn những kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của công ty sẽ được nhân rộng, để bà con nông dân học tập, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh phát triển.

 

Sau khi thăm các mô hình sản xuất, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao chủ trương và cách triển khai thực hiện sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời đề nghị tỉnh Lâm Đồng cần hỗ trợ nông dân trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, quảng bá thương hiệu; nghiên cứu, học tập những mô hình hay từ những nước có ngành nông nghiệp phát triển để nhân rộng, từng bước đưa nền nông nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của địa phương.

 

Nhân dịp năm mới 2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng.