Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho báo chí hoạt động tại Đại hội XII của Đảng

17:21, 19/01/2016

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng 18-1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm báo chí dành cho các phóng viên tác nghiệp, đưa tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã được khai trương.

Chiều 19-1, nhóm phóng viên Báo Thái Nguyên đã có mặt tại Trung tâm báo chí, sẵn sàng tác nghiệp phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Theo Ban Tổ chức, Trung tâm báo chí có quy mô hơn 1.000m2, lớn nhất từ trước đến nay.

 

Tính đến hết ngày 19-1 đã có khoảng 600 phóng viên của các cơ quan báo chí trong nước và gần 120 phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí quốc tế được cấp thẻ tác nghiệp tại Trung tâm báo chí. Tại đây có 170 máy vi tính được lắp đặt với đường truyền Internet tốc độ cao và các điều kiện kỹ thuật tác nghiệp hiện đại khác. Trung tâm báo chí được chia làm hai khu (một khu dành cho báo chí trong nước và một khu dành cho các phóng viên nước ngoài). Toàn bộ hình ảnh, âm thanh “sạch” được cung cấp miễn phí tại Trung tâm để các phóng viên khai thác, sử dụng.Trung tâm cũng sẽ tổ chức các cuộc họp báo để kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến Đại hội, trong đó đáng chú ý có cuộc họp báo sau khi kết thúc Đại hội.

 

Ngày mai (20-1) mới diễn ra phiên họp trù bị của Đại hội, nhưng trong ngày 19-1 đã có nhiều phóng viên trong nước, quốc tế đến tác nghiệp và khai thác thông tin tư liệu tại Trung tâm báo chí.