Tập huấn về công tác bầu cử

17:12, 03/02/2016

Ngày 3-2, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn về công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã; cán bộ MTTQ tỉnh theo dõi cấp huyện.

Các đại biểu đã được quán triệt Thông tri về việc MTTQ Việt Nam tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Hướng dẫn về quy trình trình hiệp thương và các nội dung liên quan. Theo đó, hội nghị hiệp thương lần thứ nhất sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 17-2-2016 do Ủy ban MTTQ cùng cấp triệu tập và chủ trì, được thực hiện theo quy định tại Điều 50 của Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND.

 

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ: nắm vững Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 4-1-2016 của Bộ Chính trị, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; các văn bản hướng dẫn về quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và các văn bản khác liên quan đến công tác bầu cử.