Lật tàu trên sông Hàn: Vẫn còn bốn người mất tích

08:37, 05/06/2016

Việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại trên tàu Thảo Vân, bị lật úp trên sông Hàn vào tối 4-6 đang được Đà Nẵng huy động toàn lực lượng làm việc xuyên đêm. Đến 7 giờ 30 phút sang 5-6, lực lượng cứu hộ cứu nạn, các thợ lặn vẫn đang nỗ lực lặn dưới sông Hàn nơi khu vực xảy ra vụ chìm tàu để tìm kiếm các nạn nhân.  

Hiện vẫn còn bốn người mất tích. 18 nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng đều đã qua cơn nguy kịch, trong hai người nằm hồi sức cấp cứu có một giáo sư người Malaysia bị sặc nước, một người Việt. Cả hai người này đều đã qua cơn nguy kịch.

 

Đà Nẵng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích thâu đêm.

 

Sáng sớm 5-6, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết, khoảng 22 giờ tối 4-6, bệnh viện tiếp nhận 16 cháu nhỏ cấp cứu trong vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn. Bệnh viện đã huy động các bác sĩ, y tá và trang thiết bị hỗ trợ để nhanh chóng điều trị cho các nạn nhân. Đến 6 giờ sáng nay, các cháu nhỏ đều đã qua con nguy kịch. Tuy nhiên, có ba cháu nhỏ phải tiếp tục điều trị khoảng 3-4 ngày nữa mới ổn định.

 

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 4-6, tàu du lịch Thảo Vân đang lưu thông hướng từ hướng cầu Thuận Phước về Cầu Quay sông Hàn, đến đoạng Sông Hàn trước khách sạn Novotel thì dừng lại rồi bị lật. Khi tàu lật, tất cả hành khách trên tàu không được mang áo phao, có khoảng mười người biết bơi, số còn lại mất tích.

 

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phong toả toàn bộ khu vực Cảng sông Hàn trước khách sạn Novotel. Nhiều xe cứu thương được điều đến hiện trường chở các nạn nhân đầu tiên được đưa lên bờ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

 

Được biết, biết tàu du lịch này chở gần 50 người. Tàu bị chìm ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20m. Nhiều du khách được cứu đã xác nhận, trên tàu có áo phao nhưng du khách không được phát nên khi xảy ra sự cố không có du khách nào có áo phao. Trong số hơn 40 hành khách có một đại gia đình gần 20 người, ngoài ra có nhiều phụ nữ và trẻ em.

 

Cơ quan chức năng cho biết, tàu Thảo Vân đã hết hạn đăng kiểm, xuất bến chui.

 

Trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân trên sông Hàn xuyên đêm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố huy động các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cả tàu ngư dân để tìm kiếm các nạn nhân. Ông Thơ cũng chỉ đạo các bệnh viện dốc sức điều trị cho các nạn nhân. Đồng thời huy động mọi nguồn lực từ Bộ đội, Công an, Ngư dân cùng tàu, thuyền rà soát trên sông Hàn để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

 

Lực lượng chức năng cho biết, hiện có bốn người mất tích.