Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2 tại Đà Nẵng

14:37, 19/06/2016

Ngày 19/6, tại bãi biển Phạm Văn Đồng, thành phố Đà Nẵng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt - Ấn thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2 tại Đà Nẵng.

500 người đã tham gia các hoạt động đồng diễn Yoga bao gồm giáo viên, học viên Yoga của các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn thành phố và người dân Đà Nẵng quan tâm, yêu thích bộ môn này. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao thể chất và tinh thần cho người dân, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Ấn Độ.


Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có bài diễn văn đề nghị các nước ủng hộ chọn ngày 21/6 là Ngày quốc tế Yoga. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo 177 nước trong số 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc. Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon nhận định: Yoga có thể giúp chống lại những căn bệnh không truyền nhiễm, gắn kết cộng đồng với sự tôn trọng lẫn nhau. Đây là môn thể thao đóng góp cho phát triển và hòa bình...

 

Ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã công bố ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga. 177 trong số 193 quốc gia thành viên của Liên hiệp quốc đã nhất trí đồng bảo trợ, lập nên kỷ lục mới về số các nước đồng bảo trợ một Nghị quyết mới của Đại hội đồng Liên hiệp quốc. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên đồng bảo trợ Nghị quyết này.../.