Trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam

16:42, 22/07/2016

Ngày 22/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia Hul Phany nhân dịp kết thúc công tác tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có: Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Mão, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Hul Phany cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, cán bộ ngoại giao Đại sứ quán Campuchia.

 

Trong hơn 6 năm công tác tại Việt Nam, Đại sứ Hul Phany đã có những đóng góp tích cực vào việc củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam – Campuchia. Việt Nam và Campuchia đã cùng nhau tổ chức thành công “Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Campuchia – Việt Nam 2012” và kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24/6/1967 – 24/6/2012). Về chính trị, hai nước luôn có sự gắn bó và tin cậy lẫn nhau. Trong chuyến thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào tháng 6 vừa qua, hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam – Campuchia, cam kết sẽ tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hai nước theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”. Bên cạnh việc tăng cường hợp tác về chính trị, quan hệ giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, văn hóa – giáo dục, quốc phòng – an ninh, y tế cũng có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều đạt bình quân 5,8% và hai nước phấn đấu đưa kim ngạch song phương đạt 5 tỷ USD trong thời gian tới.

 

Trong các hoạt động đối ngoại nhân dân, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Hul Phany luôn tích cực phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia triển khai hiệu quả nhiều hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, tuyên truyền trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là giáo dục truyền thống. Các hoạt động này đã góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ về mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác toàn diện Việt Nam – Campuchia. Điển hình là trong năm 2012, với sự phối hợp tích cực của Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã triển khai chương trình đỡ đầu, giúp đỡ lưu học sinh Campuchia. Chương trình này không những là nguồn động viên tinh thần cho các lưu học sinh Campuchia mà còn là hoạt động “ươm mầm hữu nghị” hiệu quả, qua đó góp phần củng cố, phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Hul Phany; đồng thời cho rằng, những thành quả của mối quan hệ Việt Nam – Campuchia trong hơn 6 năm qua đều có sự đóng góp to lớn của Đại sứ Hul Phany.

 

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, Đại sứ Hul Phany tiếp tục có những đóng góp nhằm củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Campuchia.

 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Hul Phany. Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của Đại sứ Hul Phany trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

 

Bày tỏ vinh dự khi được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” – phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Hul Phany khẳng định, sự phối hợp, ủng hộ của lãnh đạo và các cơ quan hữu quan của Việt Nam, trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Campuchia./.