Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Thái Hưng được trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa

08:54, 12/09/2016

Ngày 11-9, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ nhất. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và trao giải cho các tác giả.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ nhất vinh danh 2 công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc là công trình “Công nghệ sản xuất tinh quặng sắt, thép và vật liệu xây dựng không nung từ bùn đỏ” của 2 Tiến sĩ Vũ Đức Lợi (Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Tiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Thái Hưng. Công trình thứ hai được trao giải là công trình “Ứng dụng công nghệ tiên tiến sản xuất vắc xin phòng bệnh cho người” của Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Hoàng Thủy Nguyên và cố Giáo sư - Tiến sĩkhoa học Đặng Đức Trạch (Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương).

 

Được biết, 2 công trình được trao giải năm nay được chọn lựa từ 15 công trình đăng ký tham dự giải thưởng. Đây là 2 công trình nghiên cứu có giá trị khoa học xuất sắc và đã triển khai ứng dụng ở Việt Nam, có đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước. Đặc biệt, công trình nghiên cứu “Công nghệ sản xuất tinh quặng sắt, thép và vật liệu xây dựng không nung từ bùn đỏ” của 2 Tiến sĩ Vũ Đức Lợi và Nguyễn Văn Tuấn thuộc Chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp Nhà nước nghiệm thu và đánh giá loại Xuất sắc ngày 6-4-2014.