Trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

16:39, 29/09/2016

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Kỷ niệm chương nhằm tôn vinh những cống hiến tích cực của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

 

Trong nhiệm kỳ công tác 3 năm tại Việt Nam, Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các chuyến thăm viếng lẫn nhau và ký kết nhiều văn kiện nhằm tăng cường hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Nhật Bản, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, phù hợp với lợi ích của khu vực và thế giới.

 

Trên cơ sở mối quan hệ chính trị tốt đẹp, quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng luôn tăng trưởng ổn định mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn do khủng hoảng. Nhật Bản luôn là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam và xếp thứ 2 trong số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là 3 dự án bao gồm: Cầu Nhật Tân, nhà ga T2 sân bay Nội Bài và đường nối sân bay Nội Bài với cầu Nhật Tân tiêu biểu cho sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian gần đây. Bên cạnh lĩnh vực kinh tế - thương mại, hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa giáo dục, khoa học kỹ thuật, du lịch cũng được tăng cường và đẩy mạnh. Hai bên đang cùng nhau nỗ lực nhằm hiện thực hóa Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

 

Trong các hoạt động đối ngoại nhân dân, Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi đã phối hợp cũng như tích cực ủng hộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân; quan tâm hỗ trợ nhiều cho các hoạt động của Câu lạc bộ Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản; đóng góp ý kiến cho việc phát triển quan hệ đối ngoại nhân dân.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến tích cực của Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; nhấn mạnh, những đóng góp của Đại sứ đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi trong  việc triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tổ chức; bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, Đại sứ Fukada Hiroshi sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

chụp ảnh kỷ niệm với Đại sứ Fukada Hiroshi (Ảnh: KL)

 
Bày tỏ vinh dự khi được trao tặng phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại  sứ Fukada Hiroshi cho rằng, Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa nhân hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

 

Vui mừng trước những thành quả tốt đẹp của mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam trong những năm gần đây, Đại sứ Fukada Hiroshi bày tỏ hy vọng, trên nền tảng niềm tin và tình cảm sẵn có của nhân dân hai nước, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển trên nhiều phương diện; mong muốn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nỗ lực hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước./.