24 tác phẩm báo chí được trao giải “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng”

14:08, 07/11/2016

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2016, sáng 7-11, tại Trung tâm hội nghị quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên báo chí”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng đại diện lãnh đạo các bộ; đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tham dự cuộc thi. Theo báo cáo tổng kết, trong vòng 6 tháng (từ ngày 1/1 đến 30/6/2016), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 69 tác phẩm dự thi của 23 đơn vị với 51 tác giả. Hầu hết các tác phẩm dự thi đảm bảo đúng chủ đề, nội dung. Nhiều tác phẩm có tính tuyên truyền cao trong nâng cao ý thức chấp hành pháp luật phòng, chống tham nhũng. Các tác phẩm dự thi có tính hấp dẫn như trình bày đẹp, hình ảnh minh họa sinh động, một số tác phẩm có sử dụng nghiệp vụ báo chí đa phương tiện; nội dung đặc sắc và mang tính thời sự phản ánh về vấn đề tham nhũng đang xảy ra trong xã hội...

 

Ban Giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho 24 tác phẩm đoạt giải. Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Những người hùng chống tiêu cực, tham nhũng” của tác giả Đào Văn Bảy (Báo Công an T.P Hồ Chí Minh); 2 giải Nhì, 3 giải Ba; 15 giải Khuyến khích và 3 giải phụ. Tham dự cuộc thi, Báo Thái Nguyên vinh dự được trao 2 giải: Khuyến khích và giải tác giả trẻ tuổi nhất với tác phẩm “Tin vào lẽ phải” của tác giả Hoàng Cường.