Hội nghị phổ biến Luật Báo chí năm 2016

16:26, 07/11/2016

Ngày 7-11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Báo chí năm 2016 các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đến dự có đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu khái quát về Luật Báo chí năm 2016. Theo đó, Luật Báo chí gồm có 6 chương, 61 điều quy định về quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân; tổ chức và hoạt động báo chí; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia và có liên quan đến hoạt động báo chí; quản lý nhà nước về báo chí. Đối tượng áp dụng của Luật Báo chí là các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia và có liên quan đến hoạt động báo chí tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Luật Báo chí mới sẽ là hành lang pháp lý quan trọng với nhiều quy định mới, tiến bộ, phù hợp với thực tiễn đời sống báo chí và công tác báo chí, mang tính thời đại, xây dựng một nền tảng pháp lý vững chắc và cụ thể cho việc phát triển báo chí trong giai đoạn tới. Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao đổi, làm rõ thêm một số điều, khoản được quy định trong Luật Báo chí năm 2016.