Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội

14:15, 27/04/2017

Ngày 27-4, tại Phú Thọ đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ xxv- năm 2017 với chủ đề: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong báo chí về du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Đến dự có lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đại diện Cục Báo chí, Hội Nhà Báo Việt Nam, 25 tờ báo Đảng khu vực phía Bắc.

Xác định tuyên truyền về du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, những năm qua, các cơ quan báo chí luôn coi trọng công tác này. Thông qua công tác tuyên truyền của báo chí, đã góp sức lưu giữ nét văn hóa đặc sắc, lễ hội truyền thống, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, góp phần tăng tính hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của từng vùng miền.

 

Cùng với đó, báo Đảng các địa phương cũng đã tích cực tìm tòi, hiến kế cho ngành du lịch những cách làm hay, sáng tạo, phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đồng thời phê phán những biểu hiện lệch lạc trong việc tổ chức dịch vụ, những mặt trái của du lịch. Ngoài ra, các cơ quan báo chí đã tích cực cải tiến nội dung, hình thức, bước đầu phát triển các loại hình báo chí đa phương tiện để cập nhật rộng rãi tin tức, hình ảnh về hoạt động du lịch, đặc biệt là tổ chức tuyên truyền tốt các sự kiện du lịch của quốc gia, khu vực, các lễ hội ở các tỉnh, thành…

 

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, báo Đảng các tỉnh đã có nhiều tham luận về kinh nghiệm trong công tác truyên truyền, quảng bá phát triển du lịch. Trên cơ sở đặc thù của từng địa phương, các tờ báo đều đã xây dựng chương trình truyên truyền về du lịch, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về du lịch, lễ hội phù hợp. Đồng thời, các báo cũng đề cập những hạn chế trong phát triển du lịch. Từ đó có kế hoạch tuyên truyền trong thời gian tới nhằm phản ánh rõ những tiềm năng thế mạnh du lịch, dịch vụ cũng như giá trị văn hóa truyền thống ở mỗi tỉnh, thành phố, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về công tác phát triển du lịch.

 

Lãnh đạo Báo Bắc Ninh nhận Cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2018.

 

Nhân dịp này, Báo Phú Thọ đã ra mắt phiên bản Báo Phú Thọ điện tử mới và Kỷ niệm 55 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (1/5/1962 - 1/5/2017). Đến nay, Báo Phú Thọ đã phát hành nhật báo với số lượng 7.500 tờ/kỳ; báo điện tử hiện có tổng lượng truy cập là 150 triệu, ngoài ra, Báo còn phát hành các ấn phẩm: Phú Thọ hằng tháng, Phú Thọ miền núi.