Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

09:59, 13/05/2017

Ngày 12-5, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam khu vực phía Bắc.

Theo Ban tổ chức, tiêu chuẩn biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam phải bảo đảm được một số yêu cầu cơ bản như: Phải thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam; không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới. Logo phải có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét…

 

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là hoạt động nhằm định vị giá trị, hình ảnh hạt gạo Việt Nam, nâng cao nhận biết cho nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào tháng 9 hoặc tháng 10-2017.