Công khai, minh bạch hoạt động của ngành Tòa án Nhân dân

17:48, 18/07/2017

Chiều 18-7, tại điểm cầu T.P Hà Nội, Tòa án Nhân dân tối cao đã tổ chức Lễ khai trương trực tuyến Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của ngành Tòa án Nhân dân.

Dự Lễ khai trương có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và toàn thể lãnh đạo, thẩm phán của Tòa án Nhân dân các cấp tại 778 điểm cầu trong cả nước. Đối với Tòa án Nhân dân tỉnh và Tòa án Nhân dân 9 huyện, thành, thị cũng đã được trang bị hệ thống máy tính, đường dẫn để thực hiện nhiệm vụ này.

 

Trang thông tin điện sẽ công bố tất cả các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án Nhân dân nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động tố tụng, góp phần thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp theo chỉ đạo của Bộ Chính trị. Cùng với đó là nhân dân, cơ quan chức năng thực hiện việc giám sát hoạt động xét xử của Tòa án Nhân dân được thuận lợi, dễ dàng hơn. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để các thẩm phán, hội thẩm nhân dân tra cứu, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Uông Chu Lưu đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Tòa án trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nói chung, ứng dụng công nghệ thông tin để cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nghiệp vụ xét xử nói riêng…