Trao 26 giải thưởng lãnh đạo CNTT và ANTT Đông Nam Á 2017

14:46, 07/10/2017

Tối 6-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải lãnh đạo Công nghệ thông tin (CNTT) và an ninh thông tin (ANTT). Đây là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những đóng góp tiêu biểu về CNTT&ANTT tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức.

Ông Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên là 1 trong 26 lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu đến từ Việt Nam, Philippine, Myanmar và Campuchia được trao giải trong năm 2017.

Năm nay có 19 giải thưởng dành cho Lãnh đạo CNTT (CIO) và 9 lãnh đạo ANTT (CSO) gồm 9 CIO khối Nhà nước từ 4 bộ, 3 sở TT&TT, UBND thành phố Đà Nẵng và Ủy ban Giám sát Tài chính; 5 CIO khối Doanh nghiệp (2 doanh nghiệp nhà nước, 2 doanh nghiệp tư nhân và 1 doanh nghiệp có vốn nước ngoài); 5 CIO khối nước ngoài (4 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng và 1 đơn vị Viễn thông); 7 CSO từ 5 bộ, ngành và 2 đơn vị khối Doanh nghiệp nhóm Ngân hàng – Tài chính.
 
Một số dự án tiêu biểu của các CIO và CSO được được vinh danh năm nay gồm: Dự án VTV Go (Đài Truyền hình Việt Nam), Dự án Cổng thông tin Tuyển sinh Quốc gia (Cục CNTT – Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ứng dụng di động Homecredit (Homecredit), Giải pháp FLEXCUBE Universal Banking (Ngân hàng BKZ Myanmar)...

Ông Vũ Quốc Thạnh đã có 12 năm kinh nghiệm trong vai trò CIO. Một số dự án tiêu biểu về phát triển ứng dụng CNTT hướng tới Chính phủ điện tử của ông là: Dự án Triển khai phần mềm quản lý văn bản đi đến và hỗ trợ điều hành; Dự án Hệ thống thư điện tử; Dự án Hệ thống giao ban trực tuyến; Mạng truyền số liệu chuyên dùng trong các cơ quan Đảng, nhà nước; Dự án Chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước; Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên; Hệ thống một cửa điện tử... Đây là những đóng góp mang tính chiến lược, sáng tạo và nổi bật trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng CNTT khối Nhà nước.