Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp APEC

18:44, 08/11/2017

Chiều 8-11, Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO SUMMIT) - sự kiện quan trọng nhất trong ngày thứ ba của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 - đã được khai mạc tại T.P Đà Nẵng. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự và phát biểu khai mạc. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tham dự Hội nghị.

APEC CEO Summit 2017 có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn, được coi là cuộc đối thoại có ý nghĩa lịch sử giữa lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC và giới kinh doanh thế giới. Vì vậy, đây chính là hoạt động trọng tâm, đồng thời là một trong những hội nghị quan trọng nhất của Tuần lễ Cấp cao APEC năm nay. Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp APEC kéo dài đến ngày 10-11, với 15 phiên họp, có sự tham gia của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC và các tổ chức, doanh nghiệp tên tuổi trên thế giới. Dự kiến, Tổng thống Philippines Duterte, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phát biểu tại Hội nghị vào ngày 9 và 10-11.

Trong diễn văn khai mạc Hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: APEC CEO Summit 2017 là dịp để Việt Nam chứng tỏ vai trò chủ động, dẫn dắt và đưa ra sáng kiến nhằm hoàn thiện những kết quả, mục tiêu mà các hội nghị APEC tập trung thảo luận; là nơi Việt Nam thể hiện quan điểm nhằm góp phần định hình và xây dựng bức tranh kinh tế hai bờ Thái Bình Dương. Hội nghị cũng là diễn đàn toàn cầu ở đẳng cấp cao nhất, với những nền kinh tế hàng đầu trên thế giới, là nơi đối thoại về chính sách và tương lai của nền kinh tế toàn cầu...

Trao đổi với đồng chí Vũ Hồng Bắc bên lề Hội nghị, Tiến sĩ Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, thành viên Ban Thư ký APEC cho rằng: APEC là cơ hội tuyệt vời cho Việt Nam nói chung, từng địa phương nói riêng - trong đó có Thái Nguyên - quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh, đồng thời tìm kiếm những cơ hội mới cho đầu tư phát triển... Trong dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng dành thời gian tiếp xúc, trao đổi nhanh với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Đây là dịp để chúng tôi nắm bắt thêm những thông tin, xu hướng kinh doanh, sau đó sẽ chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp tỉnh nhà, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập của các doanh nghiệp...