Đà Nẵng tổng duyệt triển khai lực lượng bảo vệ Lễ hội pháo hoa 2018

08:37, 29/04/2018

Cùng với việc thông báo đến tất cả các chủ phương tiện tàu cá về chủ trương cấm chở khách đi xem bắn pháo hoa, đến nay việc tuyên truyền, vận động, di chuyển toàn bộ các tàu neo đậu trong khu vực bắn pháo hoa trên sông Hàn đến các vị trí khác đã được lực lượng chức năng T.P Đà Nẵng hoàn thành xong.

Thông tin trên được lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) T.P Đà Nẵng cho biết tại buổi Tổng duyệt triển khai lực lượng bảo vệ Lễ hội thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) diễn ra vào chiều 28-4.

Theo Bộ Chỉ huy BĐBP TP.Đà Nẵng, tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) lần này, BĐBP thành phố cử 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 6 tàu và 19 xuồng tham gia bảo vệ cả trên sông và trên bờ.

Lực lượng trên sông được chia làm hai tuyến cửa sông và thượng nguồn sông Hàn nhằm ngăn chặn các tàu không có nhiệm vụ đi vào khu vực bắn, đặc biệt là các tàu cá của ngư dân chở người đi xem bắn pháo hoa.

Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cũng bố trí 2 xuồng MS50 với trang bị hiện đại, vừa cơ động tuần tra, vừa có nhiệm vụ đưa đón các đội bắn từ khu vực bắn về khán đài.

Chỉ đạo tại lễ Tổng duyệt, Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Phó Tham mưu trưởng BĐBP T.P Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị coi việc tổng duyệt triển khai lực lượng như triển khai nhiệm vụ trong thực tế. Đồng thời đề nghị tất cả cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là người chỉ huy cần đề cao tinh thần trách nhiệm, khi có vướng mắc trong thực tế cần báo cáo ngay để có phương án xử lý. BĐBP thành phố quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra mất an toàn về người cũng như trang bị./.