Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty SEV

14:48, 20/04/2018

Sáng 20-4, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập, đồng thời đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và đầu tư quy mô lớn của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Dự buổi Lễ có ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Koh Dong Jin, Tổng Giám đốc và là người đứng đầu ngành hàng CNTT và Truyền thông di động của Công ty Điện tử Samsung trên toàn cầu; đại diện các Bộ, ban, ngành, cơ quan của Trung ương và tỉnh Bắc Ninh. Về phía tỉnh Thái  Nguyên có ông Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiết mục văn nghệ do người lao động Công ty SEV thể hiện.

Năm 2008, Tập đoàn Samsung Việt Nam chính thức nhận giấy phép đầu tư và bắt đầu khởi công xây dựng Công ty SEV tại tỉnh Bắc Ninh, tổng mức đầu tư 670 triệu USD. Đây là dự án sản xuất điện thoại di động đầu tiên của Samsung tại Việt Nam, tạo tiền đề đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất toàn cầu của Tập đoàn. Sau 10 năm hoạt động, đến nay Tập đoàn Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư trên 17,3 tỷ USD (gấp gần 26 lần). Hiện, Tập đoàn Samsung tại Việt Nam có 8 công ty và 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển, thu hút trên 170 nghìn công, nhân viên làm việc. Trong đó, Công ty SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai công ty sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Tập đoàn Samsung trên toàn cầu. Năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu của Tập đoàn Samsung đạt 54 tỷ USD (cao nhất từ trước đến nay), đóng góp hơn 25% vào tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Công ty SEV tôn vinh 6 nhà cung ứng ưu tú và 10 nhân viên xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã bày tỏ sự vui mừng trước sự lớn mạnh của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn đối với nền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Samsung tích cực triển khai đầu tư các sản phẩm theo đúng kế hoạch, lộ trình đã dự kiến tại một số địa phương có các công ty đứng chân. Phó Thủ tướng cũng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tích cực để Tập đoàn thực hiện tốt các dự án.

Với những kết quả đạt được cũng như đóng góp của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, Tập đoàn đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; UBND tỉnh Bắc Ninh trao tặng Cờ thi đua cho Tập đoàn. Nhân dịp này, Công ty SEV cũng tôn vinh 10 nhân viên xuất sắc và 6 nhà cung ứng ưu tú.