Ngày hội chạy và đi bộ “Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh”

16:22, 14/06/2018

Ngày hội Chạy và đi bộ: “Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh - Move for my healthy lung” do Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia tổ chức sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật, ngày 24-6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và chung quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập Bệnh viện Phổi Trung ương (24-6-1957 – 24-6-2018) và nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tăng cường sức khỏe và thể chất cho cộng đồng; vận động, truyền thông, nâng cao kiến thức về sức khỏe phổi cho nhân dân.

Hoạt động khuyến khích tất cả mọi người ở mọi độ tuổi, quốc tịch tham gia. Người tham gia (đã đăng ký và đóng phí) có thể nhận số đeo và áo, trước hai ngày tổ chức Sự kiện tại phòng Công tác xã hội và Truyền thông, Bệnh viện Phổi Trung ương, 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội hoặc tại bàn tiếp đón của Ban Tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ lúc 6 giờ, ngày 24-6.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa để tiếp tục kêu gọi, vận động mọi người nhắn tin ủng hộ quỹ Hỗ trợ người mắc bệnh lao – PASTB. Theo đó, với người tham gia đăng ký trước có đóng phí, có thể đóng phí bằng hình thức nhắn tin với cú pháp TB gửi 1402 (18.000 đồng/tin) để ủng hộ Quỹ PASTB.

Giải chạy sẽ có ba cơ cấu giải thưởng cho các đối tượng tham gia đăng ký trước và có đóng phí với các cự ly: sáu vòng hồ Hoàn Kiếm; ba vòng hồ Hoàn Kiếm; một vòng hồ Hoàn Kiếm.