Làng nghề, phố nghề trong Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi

16:36, 09/10/2018

Chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018), sáng 9-10, tại Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội khai mạc Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi lần thứ 13 năm 2018, với chủ đề: Làng nghề, phố nghề Hà Nội.

Diễn ra đến hết ngày 13-10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi năm nay giới thiệu tới công chúng 80 bức ảnh chia làm 3 chủ đề chính: Phố nghề, nghề thủ công mỹ nghệ và nghề ẩm thực. Các tác phẩm thể hiện chân thực, sinh động, ghi lại chân dung các nghệ nhân, cuộc sống lao động, sản xuất và sinh hoạt đời thường ở các làng nghề, phố nghề của Hà Nội. Qua đó, giới thiệu, quảng bá tới người dân, du khách trong nước và quốc tế những nét tinh hoa, văn hóa làng nghề, phố nghề của Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung; thu hút du khách tìm đến các làng nghề, phố nghề để trải nghiệm, khám phá.

Tại Lễ khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức, chia sẻ: Hà Nội trong tôi là triển lãm thường niên do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Qua 13 lần triển lãm, Hà Nội trong tôi đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội vào đầu tháng 10 hàng năm. Triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng và bền chặt; con mắt nghề giàu nhân văn và nhiều trải nghiệm sống.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

Tuổi thơ Làng Chuông (Thanh Oai) - Ảnh: Tuyết Minh

Giữ nghề truyền thống - Ảnh: Quang Hưng

Nghệ nhân Lê Đình Nghiêm – “Báu vật” của dòng tranh Hàng Trống - Ảnh: Lê Bích

Sản phẩm thủ công xuất khẩu từ cỏ tế (Phú Xuyên) - Ảnh: An Khang

Sản xuất chao đèn ở Phú Vinh (Chương Mỹ) - Ảnh: Đức Ninh