Báo Kinh tế & Đô thị kỷ niệm 20 năm ra số đầu tiên

12:55, 22/12/2018

Ngày 22-12, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm xuất bản số báo đầu tiên (1/1/1999 - 1/1/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngày 1-1-1999, báo Kinh tế & Đô thị xuất bản số báo đầu tiên. Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, báo Kinh tế & Đô thị đã thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của mình, luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố. Báo đã nỗ lực, liên tục có sự đổi mới, nâng cao cả nội dung, hình thức, kịp thời, vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Thành phố Hà Nội, vừa bắt kịp với xu thế báo chí hiện nay và hòa nhập với dòng chảy của báo chí hiện đại, hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền của Thành phố.

Báo đã chủ động chuyển đổi, đa dạng các ấn phẩm, tạo ra lợi thế để cạnh tranh thông tin. Từ việc xuất bản một ấn phẩm báo in xuất bản 3 kỳ/tuần, đến nay, báo Kinh tế & Đô thị có 2 ấn phẩm báo in (báo hàng ngày 6 kỳ/tuần, 1 chuyên đề Nội thất), 4 ấn phẩm báo điện tử bao gồm: Báo Kinh tế & Đô thị điện tử tiếng Việt, chuyên trang điện tử tiếng Anh Hanoitimes, các chuyên trang điện tử Tiêu dùng, Giao thông Hà Nội, phản ánh mọi mặt đời sống, đô thị, kinh tế xã hội của Thủ đô và cả nước…

Báo đã thông tin kịp thời, chính xác, trách nhiệm về các vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội, qua đó, góp phần định hướng dư luận, trở thành kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội thời gian qua. Báo là nơi phản ánh những tâm tư nguyện vọng của công dân; là diễn đàn của các cán bộ quản lý, các nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật và mọi công dân trên địa bàn.

Với những đóng góp trong hoạt động nghề nghiệp, nhiều phóng viên đã đạt giải cao tại các giải: Báo chí Quốc gia, báo chí về xây dựng Đảng; văn minh thanh lịch của thành phố; Giải báo chí Ngô Tất Tố, Giải báo chí Người tốt việc tốt và các giải báo chí của các bộ, ngành khác.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Kinh tế & Đô thị cũng là một trong những đơn vị rất tích cực và làm tốt các hoạt động xã hội. Điển hình là vai trò làm cơ quan thường trực cuộc thi viết về An toàn giao thông Thủ đô (nay là Chương trình truyền thông vì An toàn giao thông Thủ đô), đồng hành cùng Thành phố trong Cuộc thi viết về người tốt việc tốt, cải cách hành chính, an toàn thực phẩm…

Nhân dịp này, Báo Kinh tế & Đô thị vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạnh Nhì do Chủ tịch nước trao tặng; Ban Biên tập và nhiều tập thể, cá nhân của tòa soạn nhận được nhiều khen thưởng của Thành ủy, HĐND, UBND T.P Hà Nội.