Tập trung xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại

15:15, 20/12/2018

Đó là nội dung mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được tổ chức sáng ngày 20-12.

Tham gia hội nghị trực tuyến tại 63 điểm cầu có hơn 7.000 đại biểu. Điểm cầu tại Văn phòng UBND tỉnh có lãnh đạo, trưởng, phó phòng trực tiếp phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC các sở, ban, ngành của tỉnh; 9 huyện, thành, thị trong tỉnh đều kết nối điểm cầu với sự tham gia của lãnh đạo UBND, các phòng chuyên môn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao quyết tâm cải cách các bộ, ngành, địa phương. Điều này thể hiện sự quan tâm lớn của các bộ, ngành, địa phương trong công tác cải cách hành chính. Tại Hội nghị, Cục Kiểm soát TTHC Văn phòng Chính phủ đã giới thiệu về những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Thông tư số 01/2018-TT/VPCP hướng dẫn thi hành Nghị định số 61/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; các chuyên đề về đánh giá việc giải quyết TTHC và rà soát TTHC, xây dựng dịch vụ công trực tuyến…

Tại Hội nghị đã có 6 đơn vị Trung tâm hành chính công cấp tỉnh gồm: Bắc Ninh, Yên Bái, Thái Bình, Quảng Ninh, Đồng Nai và Quảng Nam được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.