Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 1

15:03, 17/01/2019

Ngày 17-1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 1-2019. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin về thực trạng hoạt động của lễ hội nước ta hiện nay, điểm mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội năm 2019. Hội nghị cũng nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương thông tin về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và những vấn đề, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã định hướng nội dung tuyên truyền thời gian tới cho đội ngũ báo cáo viên: Tuyên truyền về những kết quả đạt được của cả nước trong năm 2018 và những mục tiêu, kế hoạch trong năm 2019 để tăng tốc, bứt phá hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và xã; tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2), mừng Xuân Kỷ Hợi 2019...

Ngay sau Hội  nghị trực tuyến, đồng chí Lê Văn Tuấn đã yêu cầu đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh, ngoài các nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, thời gian tới cần tập trung tuyên truyền: Những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ năm 2019; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của tỉnh về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6,7,8,9 (khóa XII) gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW về việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung tuyên truyền hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có công, đối tượng chính sách trên địa bàn...

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Tuấn đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tuyên giáo năm 2018 (ảnh).