Thủ tướng Chính phủ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam

13:24, 27/02/2019

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam.

Dự chương trình còn có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện Tổ chức Y tế thế giới, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam…

Đây là sự kiện quan trọng để khởi động chương trình trên phạm vi toàn quốc, được kết nối trực tuyến  tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành và trên 700 điểm cầu ở các huyện, thị xã trực thuộc của các tỉnh, thành. Chương trình sức khỏe Việt Nam nhằm khuyến khích người dân tập thể dục, vận động để nâng cao sức khỏe, đề phòng và phát hiện bệnh sớm.

Tại Lễ phát động Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chương trình được tổ chức đúng Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đây cũng là hoạt động để tri ân sự chăm sóc sức khỏe nhân dân, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã gửi tới toàn thể cán bộ ngành Y tế lời chúc tốt đẹp nhất.

Thủ tướng khẳng định: Sức khỏe là vốn quý, việc gì có sức khỏe cũng mới thành công. Thủ tướng kêu gọi người dân tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao; không hút thuốc lá, có chế độ dinh dưỡng hợp lý... Mỗi người dân cần chủ động bảo vệ sức khỏe cho mình. Mỗi người dân mạnh khỏe  tức là cả nước mạnh khỏe. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương… triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện có hiệu quả Chương trình này.

Hưởng ứng Lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam, tại T.P Thái Nguyên nhiều hoạt động đã được tổ chức, như: Đo huyết áp, xét nghiệm nhanh đường máu, tư vấn sức khỏe, diễu hành xe đạp trên các tuyến phố chính…