Samsung đào tạo chuyên gia cao cấp về công nghiệp hỗ trợ cho Việt Nam

16:56, 04/03/2019

Ngày 4-3, tại Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung khai mạc Khóa đào tạo Chuyên gia tư vấn cao cấp về công nghiệp hỗ trợ cho các chuyên gia của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, tập đoàn này phối hợp với Bộ Công Thương đưa chuyên gia công nghiệp hỗ trợ sang Hàn Quốc để đào tạo nâng cao nhằm xây dựng đôi ngũ chuyên gia chủ chốt cho Việt Nam.

Tham gia khóa đào tạo có 14 học viên là các chuyên gia từ một số trường đại học và các cán bộ chuyên trách về công nghiệp hỗ trợ của T.P Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Đây là những chuyên gia đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành chủ động và bền vững chương trình tư vấn nâng cao năng lực các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Khóa đào tạo cao cấp chính thức diễn ra trong thời gian 14 tuần bao gồm 4 tuần lý thuyết tại Hàn Quốc và 10 tuần thực hành tư vấn với các doanh nghiệp tiềm năng tại Việt Nam. 

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam: “Khóa đào tạo cao cấp này là một trong những minh chứng mạnh mẽ khẳng định sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Tập đoàn Samsung và chính phủ Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước”.

Trước đó, năm 2018, tại Việt Nam, Samsung đã đào tạo cho 95 chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ và dự kiến sẽ tiếp tục đào tạo cho 105 chuyên gia khác trong năm 2019 về nội dung này. Sau hai khóa học trong nước, khoảng 60 học viên xuất sắc nhất của 2 khóa đào tạo trong nước sẽ được đưa sang Hàn Quốc để tiếp tục đào tạo chuyên sâu.

Cùng với hoạt động đồng hành với Chính phủ Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, Samsung cũng không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thông qua quá trình chủ động tìm kiếm và kết nối với các nhà cung ứng Việt. Năm 2018, tỷ lệ nội địa hóa của Samsung đạt 59%, số doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung hiện là 35 doanh nghiệp và dự kiến tăng lên 50 doanh nghiệp vào năm 2020.