Sáng 13/3, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại tàu bay Boeing 737 Max, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.
Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13/3/2019 cho đến khi có quyết định mới.
Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không Việt Nam chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) có những biện pháp khắc phục nếu có.
Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 Max. Duy chỉ có Vietjet Air đã ký hợp đồng đặt mua 200 chiếc tàu này, dự kiến chiếc tàu đầu tiên sẽ về vào tháng 10 năm nay.
Trước những thông tin về tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 Max, đại diện Vietjet Air cho biết, Hãng đang cẩn trọng theo sát các thông tin liên quan đến loại tàu bay này.
Dòng Boeing 737 Max do Hãng sản xuất Boeing (Mỹ) sản xuất gồm các seri: 737 Max 7; 737 Max 8/Max 200 và 737 Max 9.
Sáng 10/3, phóng viên tại châu Phi dẫn phát biểu của một người phát ngôn Hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết, khi chiếc máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng gặp nạn vào sáng 10/3, trên máy bay có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.
Máy bay số hiệu ET 302 đã bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62 km về phía Đông Nam. Hãng Ethiopian Airlines cũng xác nhận rằng máy bay gặp là loại Boeing 737- Max 8./.