Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Triển khai nhân rộng mô hình điểm 5S

15:57, 23/04/2019

Trong 2 ngày (23 và 24-4), tại Đông Á Plaza (T.P Thái Nguyên), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội thảo hướng dẫn triển khai nhân rộng mô hình 5S từ văn phòng ra lưới điện. Đến dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Viện Năng suất Việt Nam cùng đại diện của 27 công ty điện lực và các đơn vị phụ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Tại Hội thảo, các đại biểu được củng cố kiến thức về 5S, hướng dẫn các bước triển khai 5S từ văn phòng ra lưới điện với 1 trạm biến áp 110kV và 1 đoạn đường dây trung hạ thế điển hình; chia sẻ kinh nghiệm triển khai về dự án 5S đoạn đường dây điểm của Công ty Điện lực Thái Nguyên; tọa đàm, trao đổi và thống nhất cách thức nhân rộng mô hình điểm năm 2019 toàn Tổng Công ty… (ảnh).

Thông qua Hội thảo, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc mong muốn tiếp tục đẩy mạnh và đưa chương trình 5S từ văn phòng ra lưới điện đi vào chiều sâu, qua đó, giúp người lao động hình thành thói quen làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo lưới điện được tiêu chuẩn hóa về cách thức quản lý, mỹ quan trong thiết kế, thi công lắp đặt các thiết bị trên lưới. Từ đó, góp phần tối ưu hóa thời gian, tránh lãng phí vật tư thiết bị, hồ sơ tài liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong khuôn khổ diễn ra Hội thảo, các đại biểu sẽ đi tham quan một số văn phòng và đoạn đường dây điểm của Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện theo tiêu chuẩn 5S.

Được biết, 5S là một phương pháp cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tên gọi của 5S xuất phát từ những chữ cái S trong tiếng Nhật: Seiri, Seiton, Seiso, Sheiketsu và Shitsuke, tạm dịch sang tiếng Việt là: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch Sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng.

Chương trình 5S từ văn phòng ra lưới điện đã được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc triển khai từ năm 2018. Chương trình đã và đang được triển khai đồng bộ từ cơ quan Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên.