Ngày 16-5, tại Cần Thơ, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc từ nay đến hết năm 2020, nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch nội địa, cũng như chuẩn bị khôi phục du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép.
Hiện, Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp VNA xây dựng chương trình kích cầu với tinh thần mới triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch COVID-19 gây ra, nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.
Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp (DN) du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: Bảo đảm an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Hơn 150 doanh nghiệp ở cả ba miền đất nước đại diện cho các DN du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch. Trước mắt là du lịch nội địa, để từng bước đưa du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như bốn năm qua, nhanh chóng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đồng thời, các DN cũng thể hiện sự tin tưởng vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 song hành cùng khôi phục kinh tế của Đảng và Chính phủ.
Mở đầu cho chương trình kích cầu nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”, VNA hợp tác Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Chương trình “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” là dịp để du khách khởi đầu trải nghiệm mới đến khắp mọi miền đất nước và ghé thăm các địa danh nổi tiếng, an toàn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, VNA sẽ tiếp tục tăng tải trên các đường bay nội địa để chuẩn bị cho quá trình phục hồi thị trường hàng không.
Phó Tổng Giám đốc VNA Lê Hồng Hà cho hay: “Hơn 70% khách đi trên chuyến bay của VNA là khách du lịch, gồm khách nội địa, quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Do đó, VNA xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, nhất là trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, hãng cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, để cùng ngành Du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn”.
Tham gia chương trình với vai trò là đơn vị tiên phong, VNA phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường, xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu sáu người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do VNA khai thác, có ngày khởi hành từ 15-5 đến 31-12-2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch, do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.