Ngày 12-12, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức công bố và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng năm 2020 được người tiêu dùng bình chọn.
Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 là "Lửa thử vàng - Thách thức tạo sức bật". Tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt hiệu quả…
Cũng trong khuôn khổ của Lễ công bố và vinh danh Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng năm 2020, đã diễn ra Tọa đàm truyền thông với chủ đề “Thế giới mới và Xu hướng tiêu dùng mới”, với sự tham gia của các khách mời đến từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Napas, Ngân hàng VietinBank, tập đoàn Tân Long, Lazada Việt Nam, tập đoàn Hưng Thịnh, Masan MeatLife…
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết: “Dịch bệnh tạo ra rủi ro hệ thống tác động lên toàn bộ các chủ thể trong nền kinh tế, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ. Do ảnh hưởng của đại dịch, khó khăn đang bao trùm, nhưng không phải cơ hội hoàn toàn biến mất và không phải các nhà bán lẻ nào cũng gặp khó khăn như nhau. Theo nghiên cứu của nền tảng tiếp thị di động Adtima: Xu hướng mua sắm online trong những dịp gần đây đã thay đổi đáng kể, với 39% mua sắm trên website thương mại điện tử, 33% mua sắm ở các mạng xã hội và 22% trên các nền tảng khác.. Thách thức sẽ tạo sức bật cho các doanh nghiệp nắm bắt xu thế tốt, cung cấp đủ hàng hóa tới các kênh để có thể đáp ứng người tiêu dùng, không ngừng tuyên truyền các thông điệp an toàn tới nhân viên, khách hàng và cộng đồng…”
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã chúc mừng các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ được công bố và vinh danh trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020. Ông mong các chủ doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo, đổi mới, không ngừng nỗ lực vượt qua thách thức, biến nguy thành cơ, ứng dụng công nghệ số tạo đà bứt tốc hướng tới các mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững.
Chương trình đã bình chọn hơn 6.790 sản phẩm, dịch vụ được đề cử trong suốt 10 tháng (từ tháng 1 đến hết tháng 11). Ban tổ chức chương trình Tin Dùng Việt Nam đã nhận lại được 29.340 phiếu bình chọn, 79.280 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo sáu nhóm ngành chính gồm Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống và dịch vụ bán lẻ; Sản phẩm gia dụng, nội ngoại thất, bất động sản; Chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp; Vận chuyển, nghỉ dưỡng, ẩm thực; Giáo dục, công nghệ, viễn thông.
100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ xuất sắc vượt qua hàng nghìn đề cử đã được vinh danh trong buổi lễ. Trước đó, Top 10 sản phẩm - dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn cũng đã được công bố.