Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên

Thu Nga 19:19, 15/12/2023

Chiều 15-12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024, phát động đợt thi đua chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3). Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua tặng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động bám sát chương trình, chủ đề công tác năm, triển khai hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác giáo dục của Đoàn được chú trọng, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp được thực hiện có hiệu quả, nhất là hỗ trợ thanh niên học tập, tìm kiếm việc làm, nâng cao trình độ tay nghề, vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Vai trò xung kích của thanh niên được thể hiện đậm nét qua các công trình, phần việc thanh niên, gắn liền với đời sống nhân dân và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong năm đã có gần 1.700 công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng; trên 25.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ số; có gần 600 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa...

Các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” thu hút trên 21.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đề xuất trên 4.000 ý tưởng, sáng kiến, trong đó có 200 ý tưởng, sáng kiến được triển khai, áp dụng vào thực tế, với kinh phí hỗ trợ trên 1 tỷ đồng, giá trị làm lợi trên 2,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng thu được nhiều kết quả tích cực; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được thực hiện hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần nhiệt huyết, khát vọng vươn lên cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua đó ngày càng khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thanh niên và công tác thanh niên đối với khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc...

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.